Sau 7 năm khởi công, cầu bắc qua sông Thị Vải tổng đầu tư hơn 720 tỷ đồng, nằm trên tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành chính thức hợp long.
Chiều 9/7, các công nhân đổ những mẻ bêtông cuối cùng, hợp long cầu Thị Vải cùng các cầu cạn thuộc gói thầu A7 dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành. Đây là gói thầu phía Đông của tuyến cao tốc khởi công năm 2017.
Cầu Thị Vải được hợp long. Ảnh: Phước Tuấn
Cầu Thị Vải dài 3,3 km gồm cầu vượt sông và cầu cạn kết nối nút giao quốc lộ 51 tại huyện Long Thành. Đây là hạng mục khó khăn nhất ở gói thầu A7 có tổng mức đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng. Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC – chủ đầu tư) đặt kế hoạch hoàn thành toàn bộ gói thầu trong tháng này.
Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành có 3 gói thầu (A5, A6 và A7) ở địa bàn Đồng Nai. Hiện gói thầu A5 nhà thầu đã cơ bản hoàn thành và chuẩn bị nghiệm thu để bàn giao cho chủ đầu tư; gói thầu A6 dự kiến xong cuối năm nay.
Cầu Thị Vải là hạng mục quan trọng nhất của gói thầu cao tốc qua Đồng Nai. Ảnh: Phước Tuấn
Cao tốc Bến Lức – Long Thành dài gần 58 km, đi qua Long An, TP HCM và Đồng Nai, tổng mức đầu tư 31.300 tỷ đồng. Khởi công năm 2014, công trình dự kiến hoàn thành sau 5 năm, song gặp khó khăn về chính sách đầu tư, nguồn vốn nên dừng triển khai khi đã xong 80% khối lượng.
Từ giữa năm ngoái, một số gói thầu của dự án triển khai trở lại. VEC đặt mục tiêu thông xe kỹ thuật các đoạn sử dụng vốn của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trước tháng 10 năm nay.
Hướng tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành. Đồ hoạ: Đăng Hiếu
Được xem là cao tốc lớn nhất phía Nam, khi đưa vào sử dụng, tuyến đường giúp liên kết hai vùng Đông và Tây Nam Bộ, giảm ùn tắc cho TP HCM. Mới đây, VEC đưa ra thời gian hoàn thành dự án vào năm sau.
Phước Tuấn – Vnexpress